சைவ உணவிலேயே இரத்த சோகையைத் தடுத்து, ஹீமோகுளோபின் அதிகரிப்பது எப்படி?


சைவ உணவிலேயே இரத்த சோகையைத் தடுத்து,  ஹீமோகுளோபின் அதிகரிப்பது எப்படி?


ஒரு வாசகரின் கேள்வி (கேள்வியாளரின் பெயர் மறைக்கப்பட்டுள்ளது): நான் கடந்த 3 ஆண்டுகளில் பக்தி வாழ்க்கையை கடைபிடித்து வருகிறேன். நான் இப்போதும் அதைப் பயிற்சி செய்கிறேன். எனக்கு குறைந்த ஹீமோகுளோபின் உள்ளது. எனவே ஹீமோகுளோபின் அதிகரிக்க இறைச்சி எடுக்க அறிவுறுத்தப்பட்டேன். நான் ஒரு ஹாஸ்டலில் தங்கியிருக்கிறேன். மற்ற கூடுதல் பொருட்களும் உள்ளன, ஆனால் முழுமையான உணவைப் பெறுவது எனக்கு மிகவும் கடினம். நான் என்ன செய்ய வேண்டும்? நான் உண்மையில் குழப்பமாக இருக்கிறேன். ஹீமோகுளோபின் செறிவை அதிகரிக்க குடும்பத்தினரிடமிருந்து நிறைய அழுத்தங்களும் உள்ளன, மேலும் அவர்கள் என்னை இறைச்சி எடுக்கச் சொல்கிறார்கள். இறைச்சியை உட்கொள்வது குற்றம் என்று எனக்குத் தெரியும். ஃபோலிக் அமில மாத்திரைகளைத் தவிர வேறு எதையும் நான் எடுக்கவில்லை. நான் உண்மையில் என்ன செய்ய வேண்டும் என்று பிரபுஜி தயவுசெய்து எனக்கு அறிவுரை கூறுங்கள்? (சுருக்கமாக, ஹீமோகுளோபின் அதிகரிப்பது மற்றும் இறைச்சி இல்லாமல் இரத்த சோகை தடுப்பது எப்படி)

REPLY:

இது சரியான ஆலோசனை அல்ல. ஹீமோகுளோபின் அதிகரிக்க இறைச்சி மட்டும் தீர்வு இல்லை. மருத்துவர் அவர்களுக்கு இறைச்சிக்கு பதிலாக பல சிறந்த மாற்று வழிகளை அறிவுறுத்தியிருக்க வேண்டும். ஏனெனில், இறைச்சி என்பது ஒரு தமோ மற்றும் ராஜோ குணா உணவாகும், இது ஒரு பக்தி வாழ்க்கை முறையை கடைப்பிடிப்பதில் பல மோசமான விளைவுகளைத் தருகிறது. மேலும், இறைச்சியை இறைவனுக்கு வழங்க முடியாது. எனவே, இது மனிதர்களுக்கும் உணவு அல்ல.


நம் உடலை வளர்ப்பதற்கான அனைத்து பொருட்களையும் உள்ளடக்கிய பல சுவையான சைவ உணவுகளை இறைவன் வழங்கியுள்ளார்.

ஒரு நபரின் உடலில் இருக்க வேண்டிய RBC களின் (சிவப்பு இரத்த அணுக்கள் அல்லது ஹீமோகுளோபின்) சிறந்த சதவீதம்: பெண்களில் 35 - 45%; ஆண்களில், ஆரோக்கியமான அளவு 39 - 50% வரை இருக்கும்.

இது இந்த நிலைகளுக்கு கீழே சென்றால், நபருக்கு இரத்த சோகை ஏற்படுகிறது.

மருத்துவ பகுப்பாய்வில், இரத்த சோகை வகைகள் நூற்றுக்கணக்கானவை. முக்கிய காரணங்கள்: (i) இரத்த இழப்பு. (ii) சிவப்பு இரத்த அணுக்கள் உற்பத்தி குறைந்தது அல்லது தவறானது. (iii) சிவப்பு இரத்த அணுக்களின் அழிவு.

இருப்பினும், பொதுவாக, இரத்த சோகைக்கு காரணமான ஹீமோகுளோபின் குறைவதற்கு மூன்று பரந்த காரணங்கள் இருக்கலாம்:

(i) இரும்புச்சத்து கொண்ட உணவுகளை குறைவாக உட்கொள்வது.

(ii) நாம் உணவுகள் மூலம் போதுமான இரும்பை உட்கொண்டாலும், இரும்புச்சத்து உட்கொள்வதில் பெரும்பாலானவை உடல் செல்கள் மற்றும் இரத்தத்தில் உறிஞ்சப்படுவதில்லை.

(iii) மன அழுத்தம் மற்றும் பதட்டம் ஹீமோகுளோபினின் குறைபாட்டையும் அதனால் இரத்த சோகையையும் ஏற்படுத்தக்கூடும்.

எனவே, நீங்கள் ஹீமோகுளோபின் அதிகரிக்க விரும்பினால், மேற்கண்ட மூன்று செயல்முறைகளையும் பராமரிக்க நீங்கள் நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.

அவற்றை நான் விளக்குகிறேன்:

(i) முதலாவதாக, ஏராளமான இரும்பு கொண்ட பல காய்கறிகளும் பொருட்களும் உள்ளன. உங்கள் உணவில் அவற்றை போதுமான அளவு எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

அவற்றை நான் விளக்குகிறேன்:

(i) முதலில், இரும்புச்சத்து கொண்ட பல காய்கறிகள் மற்றும் பொருட்கள் உள்ளன. உங்கள் உணவில் அவற்றை போதுமான அளவு எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

எடுத்துக்காட்டுகள்:

(அ) ​​பச்சை இலைகளில் ஏராளமான இரும்புச்சத்துக்கள் உள்ளன, குறிப்பாக, முருங்கை மரத்தின் இலைகள். எந்த தாவரத்திலும் உள்ள இரும்பு சத்துகள் அனைத்தும் அதன் இலைகளில் மட்டுமே சேமிக்கப்படும். சந்தையில் விற்கப்படும் பிற பச்சை கீரைகளையும் நீங்கள் பயன்படுத்தலாம். அந்த கீரைகளில் ஏதேனும் ஒன்றை (கிளைகளை அகற்றி, இலைகளை இரண்டாக வெட்டிய பின்) பாசிப் பயறு சேர்த்து 15 நிமிடங்கள் வேகவைக்கவும். வெட்டப்பட்ட தேங்காய் துண்டுகள் (சுமார் 15 கிராம்), பச்சை மிளகாய் (3-4 துண்டுகள்) மற்றும் சீரகம் (2 கிராம்) ஆகியவற்றை பேஸ்டாக அரைக்கவும். நீங்கள் சுவைக்காக ஒரு சில நிலக்கடலையும் சேர்க்கலாம். வேகவைத்த கீரைகளுடன் இந்த பேஸ்ட் மற்றும் சிறிது பெருங்காயம் சேர்த்து இந்த கலவையை ஐந்து நிமிடங்களுக்கு குறைந்த தீயில் வைக்கவும். பின்னர், கடுகுடன் நெய் அல்லது நல்லெண்ணெய் சேர்த்து தாளிக்கவும் .

இது ஒரு சுவையான இரும்புச்சத்து நிறைந்த கறி பேஸ்ட்!

(ஆ) நல்ல அளவு இரும்புச்சத்தை பெற நீங்கள் மஞ்சளை உணவில்
போதுமான அளவு பயன்படுத்தலாம்.

(இ) உளுந்து  அதிக அளவு இரும்பை கொண்டுள்ளது.

(ஈ) அரிசி மற்றும் கோதுமையை குறைத்து, நல்ல அளவு இரும்புச்சத்து கொண்ட கேழ்வரகு பயன்படுத்தலாம்.

(உ) வெள்ளை சர்க்கரைக்கு பதிலாக பிரவுன் நிற வெல்லம் பயன்படுத்தலாம். வெல்லத்தைப் பயன்படுத்தி பல இனிப்புகளை தயாரிக்கலாம்.

(ஊ) மிளகு இரும்பைக்  கொண்டுள்ளது. உணவில் அதிகம் சேர்க்கலாம்.

(எ ) வெண்டைக்கா ய் , முருங்கைக் காய், முள்ளங்கி, பீன்ஸ், கிளஸ்டர் பீன்ஸ் போன்ற பச்சை நிற காய்கறிகளில் இரும்புச்சத்து உள்ளது.

(ஏ ) பீட் ரூட்டில் ஏராளமான இரும்பு உள்ளது.

(ஐ ) பேரிச்சை, ஆப்பிள், திராட்சை, மா போன்ற பழங்களில் இரும்பு உள்ளது.

அன்றாட வாழ்க்கையில் நாம் பயன்படுத்தும் பொதுவான காய் , கனிகள் இவை. நீங்கள் அவற்றைப் பயன்படுத்தினால் இரும்புச்சத்து பற்றாக்குறை ஏற்படாது. தானியங்கள் நிறைந்த மற்றும் ஊட்டச்சத்துக்கள் குறைவாக உள்ள துரித உணவுகள் உண்ணுவது நம்மிடம் அதிகம் இருப்பதால், பலர் இப்போது இரத்த சோகையால் பாதிக்கப்பட்டு உள்ளனர்.


(ii) இரும்புச்சத்து நிறைந்த உணவுகளை எடுத்துக் கொள்வது மட்டும் போதாது. இந்த உணவுகளால் வழங்கப்படும் இரும்பு உடலிலும் இரத்தத்திலும் உறிஞ்சப்படுவதை நாம் உறுதி செய்ய வேண்டும். இதை உறுதிப்படுத்த, வைட்டமின் பி-காம்ப்ளக்ஸ் மற்றும் வைட்டமின்-சி நிறைந்த உணவு / பழங்கள் இருக்க வேண்டும்.

இரும்புச்சத்து அனைத்தும் செல்கள் மற்றும் இரத்த ஓட்டத்தில் உறிஞ்சப்படுவதை பின்வருபவை உறுதிப்படுத்த முடியும்:

(அ) ​​ஒரு நாளைக்கு இரண்டு கப் பால் பி-வைட்டமின்களை வழங்க முடியும்.

(ஆ) நெல்லி, திராட்சை, உலர்ந்த திராட்சை, ஆப்பிள், ஆரஞ்சு, பைன்-ஆப்பிள், தக்காளி, வாழைப்பழம் போன்ற பழங்களில் பி-குழு வைட்டமின்கள் மற்றும் வைட்டமின்-சி உள்ளன. இந்த உலகில் வைட்டமின்-சி வளமான ஆதாரமாக நெல்லி உள்ளது. இப்போது, ​​நெல்லி சாறுகளும் சந்தையில் கிடைக்கின்றன.

(இ) 2-3 மாத காலத்திற்கு, வைட்டமின்-சி மாத்திரைகளுடன் பி-காம்ப்ளெக்ஸை மருத்துவரின் அறிவுறுத்தலின் படி தினமும் இரண்டு முறை எடுத்துக் கொள்ளலாம். அதிகப்படியான வைட்டமின்கள் சிறுநீருடன் வெளியேற்றப்படும் என்பதால் இந்த மாத்திரைகளுக்கு பக்க விளைவுகள் இல்லை. அதன் பிறகு, இந்த மாத்திரைகள் தேவையில்லை. மேலே உள்ள உணவுகள் ஹீமோகுளோபின் அளவை பராமரிக்க உதவும்.

அவ்வளவுதான். உங்கள் வசதிக்கு ஏற்ப மேலே பரிந்துரைக்கப்பட்ட தயாரிப்புகளைப் பயன்படுத்தினால், இரத்த சோகைக்கு காரணமான ஹீமோகுளோபின் குறைபாட்டை நீங்கள் ஒருபோதும் பெற மாட்டீர்கள்.

ஒரு நபருக்கு ஹீமோகுளோபின் இல்லாதபோது, ​​அவர் எப்போதும் சோர்வாகவும் தூக்கமாகவும் இருப்பார், மேலும் அவர் தனது பணிகளை நிறைவேற்ற போதுமான வலிமையைப் பெற முடியாது. தொடர்ச்சியான இரத்த சோகை எதிர்காலத்தில் சில கடுமையான விளைவுகளுக்கு வழிவகுக்கும்.

ஒரு நபர் தனது உடலை வலுவாகவும், துடிப்பாகவும் பராமரிக்க நான் மேலே குறிப்பிட்ட உணவுகள் போதுமானவை. மிக முக்கியமாக, நான் பரிந்துரைத்த அனைத்து உணவுகளும் சத்வ குண உணவுகள். இந்த உணவுகள் நபரின் மனநிலையை சிதைக்காது .. இதயம், சிறுநீரகங்கள் போன்ற முக்கிய அமைப்புகளின் ஆரோக்கியத்தை பராமரிக்கவும் அவை உதவுகின்றன. இந்த உணவுகளை தைரியமாக ஆண்டவருக்கு படைக்கலாம் மற்றும் பிரசாதமாக உண்ணலாம்.

இப்போது சொல்லுங்கள், ஹீமோகுளோபின் அதிகரிக்கவும், இறைச்சி இல்லாமல் இரத்த சோகையைத் தடுக்கவும் முடியுமா, முடியாதா?

இந்த நல்ல SATVIC சைவ பொருட்கள் இருக்கும்போது, ​​உங்கள் உடலை பராமரிக்க இறந்த விலங்குகளின் மாமிசத்தை ஏன் உட்கொள்ள வேண்டும்? காட்டு விலங்குகள் உண்பதற்காக மாமிசத்தை விட்டு விடுங்கள்.

இறைவன் மிகவும் இரக்கமுள்ளவர், நம்மை ஆரோக்கியமாக வைத்திருக்க இந்த சைவ உணவுகளை அவர் கொடுத்திருக்கிறார்.
அவற்றைப் பயன்படுத்தி கடவுளுக்கு நன்றி செலுத்துங்கள்.

இது உங்களுக்கு உதவும் என்று நம்புகிறேன்.

கருத்துகள்